Đề tài: . BÉ CHỌN CÂU HOÀN CHỈNH
Lứa tuổi: Trẻ MG 5-6 tuổi
Giáo
viên : Trần Thị Thanh Hiền
Lớp
lá 2
I. MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU :
Trẻ làm quen với việc
lựa chọn từ ngữ, tập chọn những câu hoàn chỉnh nhất, phù hợp tương ứng với
tranh, qua nội dung tranh nhằm giáo dục trẻ ý thức tiết kiệm điện.
Phát triển ở trẻ óc phân
tích, tổng hợp, phát triển ngôn ngữ trọn vẹn ở trẻ.
II. CHUẨN
BỊ:
§ PowerPoint câu chuyện về tiết kiệm điện
§ Một số hình ảnh về nội dung sử dụng năng
lượng tiết kiệm hiệu quả.
§
Hình 1: Hình em bé đóng cửa sổ khi mở máy điều hòa.
§ Hình 2 : Hình tắt đèn khi ra khỏi phòng
§
Hình
3 : Hình tắt tivi khi đi ngủ.
§
Bảng
viết
III. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN :
1. Hoạt động 1:
Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện có nội dung về
tiết kiệm điện.
Đặt câu hỏi gợi ý trẻ thực hiện hành động
theo nội dung chuyện
Tập đặt tên cho câu chuyện
2. Hoạt động 2: Bé chọn
câu hoàn chỉnh nhất
Mô tả nội dung tranh
Giáo viên giới thiệu với trẻ ba bức tranh
Yêu cầu trẻ mô tả lại nội dung bức tranh
Mời cá nhân trẻ phát biểu
۞ Đàm thoại :
Ba bức tranh này điều nói về điều gì ?
Chia trẻ về nhóm, mỗi nhóm một tranh
Nhóm thảo luận đặt câu phù hợp với nội
dung bức tranh.
Giáo viên đến từng nhóm quan sát, lắng
nghe, gợi ý tưởng cho trẻ.
Mời trẻ đại diện nhóm lên gắn tranh và
lấy thẻ từ về phát cho nhóm → giáo viên yêu cầu trẻ tìm thẻ từ theo nội
dung của tranh.
Lần
2: Bé chọn câu hay nhất theo nội dung tranh
Cô
tổng kết : Ba bức tranh này đều có nội dung nói về việc sử dụng điện đúng cách,
tiết kiệm.
Vì
sao mình phải tiết kiệm?
Tiết kiệm điện là chúng ta sử dụng điện đúng
lúc, đúng chổ, không lãng phí để bảo vệ trái đất giúp cho không khí đỡ nóng,
mát mẻ dễ chịu hơn. Vì vậy cô và các con cũng như mọi người đều phải biết sử
dụng điện, nước tiết kiệm, hiệu quả, không lãng phí.
Cô
cho trẻ thực hiện hành động tắt đèn, quạt khi ra khỏi phòng